Tin tức

LỢN MÁN XỨ THANH - QUÊN ĐI NỖI LO AN TOÀN THỰC PHẨM

Lợn Mán chỉ ăn thức ăn tự nhiên nên chất lượng thịt được đánh giá là sạch, không chất bảo quản, chất tạo nạc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho người sử dụng. Thịt Lợn Mán được chế biến thành nhiều món, trong đó, canh đắng được nấu từ Lợn Mán là số 1. Ngoài ra, thịt lợn Mán còn được chế biến thành các món hấp, nướng riềng mẻ, rựa mận (nhựa mận), xáo măng...


   Lợn Mán (hay còn gọi là lợn cắp nách) là loại lợn thân hình dài, mõm nhọn, tai nhỏ, chân gầy, lông dài và cứng, được nuôi trong điều kiện tự nhiên, chăn thả trong rừng, chỉ ăn cây, cỏ, không ăn các loại thức ăn công nghiệp nên thịt chắc, nhiều nạc, ít mỡ, thơm ngon và có vị ngọt thịt tự nhiên khi ăn.

   Ngon nhất phải kể đến món thịt nướng. Thịt lợn Mán chọn loại vừa thịt vừa da, rửa sạch, thái thành từng lát mỏng. Ướp thịt với các loại gia vị như riềng, sả, mắm tôm, mẻ, nước mắm, rượu trắng, hạt dổi, lá móc mật... Để khoảng 30 phút sau đó cho lên vỉ và nướng trên than hồng. Thịt nướng chín có màu vàng ươm, cháy cạnh cùng hương thơm lan tỏa, quyến rũ. 

Lợn Mán Vũ Gia Viên

   Nếu không muốn ăn món nướng, thì thịt luộc là một lựa chọn tốt cho bạn. Thịt lợn được xẻ thành từng phần nhỏ, rửa sạch và cho vào nồi luộc chín. Không nên luộc thịt chín quá vì sẽ làm thịt săn lại và mất đi vị ngọt đặc trưng của lợn Mán. Với người dân tộc Mường, thịt luộc không chấm với nước mắm mà chấm với một loại thức chấm đặc trưng ở nơi đây đó là muối trộn với hạt dổi. Muối trắng rang khô, giã nát cùng hạt dổi, khi ăn có vị đậm đà cùng hương thơm của hạt dổi rất lạ miệng.

Lợn Mán Vũ Gia Viên

Ngoài ra, đến với  Ẩm Thực Vũ Gia Viên - Tinh Hoa Ẩm Thực Việt - Đặc Sản Rừng - Hải Sản Biển

quí khách còn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon từ Lợn Mán khác được chế biến từ bàn tay tài hoa của các đầu bếp chuyên nghiệp của nhà hàng như : Lòng dồi nướng, Lợn mán giả chồn, Lợn Mán xào lăn, Lợn Mán rượn mận, Xáo Măng... 

 

Tin liên quan
BABA - CUA ĐINH RANG SẢ Ủ MUỐI - THƠM NGON TỚI MIẾNG CUỐI CÙNG
GÀ QUAY LU - HƯƠNG VỊ ĐẶC BIỆT
CÁ MÚ ĐỎ - ÔNG VUA CÁ CỦA BIỂN KHƠI
CANH LÁ ĐẮNG XỨ THANH - HƯƠNG VỊ KHÓ TẢ
GHẸ NẤU RAU MUỐNG - DÂN DÃ MÀ NGON KHÓ TẢ
CÁ MÚ HẤP HONGKONG - VỊ NGON KHƠI BỪNG VỊ GIÁC
HEO NƯỚNG GIẢ CHỒN - ĐÁNH THỨC MỌI GIÁC QUAN
NGON NGẤT NGÂY XÔI CHIM VŨ GIA VIÊN
TÔM TÍT - ĐẶC SẢN BIỂN XỨ THANH
LỢI ÍCH SỨC KHỎE ĐÁNG NỂ CỦA HẢI SẢN - ẨM THỰC VŨ GIA VIÊN
  THỰC ĐƠN
THỰC ĐƠN TIỆC
THỰC ĐƠN TIỆC MÂM 10
ĐẶC BIỆT
KHAI VỊ
RAU - CỦ - QUẢ
ĐỒ RỪNG
ỐC-TÔM-NGAO-HÀU
CUA - GHẸ - MỰC
CÁ CÁC MÓN
DÊ CÁC MÓN
BÒ - LỢN - CHIM
GÀ - THỎ CÁC MÓN
ĐỒ ĐỒNG QUÊ
LẨU CÁC LOẠI
ĐỒ CƠM - CANH
  KHÔNG GIAN
div class="main-footer-wrapper">