Tin tức

BABA - CUA ĐINH RANG SẢ Ủ MUỐI - THƠM NGON TỚI MIẾNG CUỐI CÙNG

Đi khắp các nhà hàng tại miền Bắc, bạn đã quá quen với các món ăn chế biến từ Baba hoặc Cua Đinh như : Rang Muối, Om Chuối Đậu... Thì giờ đây, khi ghé qua Ẩm Thực Vũ Gia Viên, chúng tôi sẽ phục vụ quý khách rất nhiều món ngon mà lạ được chế biến từ Baba, đặc biệt trong đó là BABA - CUA ĐINH RANG SẢ Ủ MUỐI, một món ăn làm nên thương hiệu Tinh Hoa Ẩm Thực Việt của chúng tôi.


Ba ba - Cua Đinh là loại động vật được đưa vào làm thực phẩm từ xa xưa, không những thế, ba ba còn là một vị thuốc nếu biết sử dụng đúng cách.

 Vì thế, để chế biến được baba, việc sơ chế đầu tiên là vô cùng quan trọng. Trước tiên các đầu bếp phải làm sạch phần ngoài của baba sau đó cắt tiết, tiết baba được pha với rựợu trắng rồi sau đó tách phần mai, chân, đầu và mình, tránh vào ruột. Là loài quý nên công dụng của các vị thuốc đều có trong cơ thể con baba. Mật baba cũng là một bài thuốc khi hòa với rượu, có thể chữa được hoa mắt, chóng mặt, đào thải độc tố trong cơ thể.

ẨM THỰC VŨ GIA VIÊN

Theo y học cổ truyền, mai baba được gọi là miết giáp có vị mặn, tính hàn, không độc vào 3 kinh can, phế và tỳ, có tác dụng bổ âm, ích khí, thanh nhiệt, tán kết, nhuận táo, giảm đau, điều kinh. Dược liệu được dùng chữa hao gầy, đau lưng, nhức xương, lao lực quá độ, khí huyết ngưng trệ, mồ hôi trộm, tiểu tiện ra sỏi, kinh nguyệt bế, sốt rét…

Cua đinh - Baba rang muối thì có thể gặp ở bất kỳ nhà hàng nào nhưng món Baba  - Cua Đinh Rang Sả Ủ Muối thì chỉ duy nhất Ẩm Thực Vũ Gia Viên mới có.

Món ăn này hấp dẫn một phần bởi tay nghề cao của các đầu bếp tại Ẩm Thực Vũ Gia Viên đã biết cách sử dụng lửa cho phù hợp, đáp ứng cho thịt Baba có vị ngọt, thơm, độ mặn vừa đủ, đồng thời kết hợp với vị thơm ngào ngạt của sả xắt mỏng chiên vàng, tạo nên mùi vị món ăn quyến rũ khó quên.

Nếu bạn có dịp đi qua xứ Thanh, hãy ghé qua Ẩm Thực Vũ Gia Viên - Tinh Hoa Ẩm Thực Việt để thưởng thức và cảm nhận hương vị đặc biệt của món ăn này nhé.

Tin liên quan
GÀ QUAY LU - HƯƠNG VỊ ĐẶC BIỆT
CÁ MÚ ĐỎ - ÔNG VUA CÁ CỦA BIỂN KHƠI
CANH LÁ ĐẮNG XỨ THANH - HƯƠNG VỊ KHÓ TẢ
GHẸ NẤU RAU MUỐNG - DÂN DÃ MÀ NGON KHÓ TẢ
CÁ MÚ HẤP HONGKONG - VỊ NGON KHƠI BỪNG VỊ GIÁC
HEO NƯỚNG GIẢ CHỒN - ĐÁNH THỨC MỌI GIÁC QUAN
NGON NGẤT NGÂY XÔI CHIM VŨ GIA VIÊN
TÔM TÍT - ĐẶC SẢN BIỂN XỨ THANH
LỢI ÍCH SỨC KHỎE ĐÁNG NỂ CỦA HẢI SẢN - ẨM THỰC VŨ GIA VIÊN
" ĐỆ NHẤT GỎI " XỨ THANH
  THỰC ĐƠN
THỰC ĐƠN TIỆC
THỰC ĐƠN TIỆC MÂM 10
ĐẶC BIỆT
KHAI VỊ
RAU - CỦ - QUẢ
ĐỒ RỪNG
ỐC-TÔM-NGAO-HÀU
CUA - GHẸ - MỰC
CÁ CÁC MÓN
DÊ CÁC MÓN
BÒ - LỢN - CHIM
GÀ - THỎ CÁC MÓN
ĐỒ ĐỒNG QUÊ
LẨU CÁC LOẠI
ĐỒ CƠM - CANH
  KHÔNG GIAN
div class="main-footer-wrapper">