Tin tức

GÀ QUAY LU - HƯƠNG VỊ ĐẶC BIỆT

Thịt gà từ lâu đã trở thành một món ăn khá quen thuộc với người dân Việt Nam. Chúng ta có thể chế biến được rất nhiều món ăn ngon từ loại gia cầm này bằng những cách khác nhau, nào là luộc, rang, rán, nướng hay quay. Hôm nay, Ẩm Thực Vũ Gia Viên xin giới thiệu với các bạn món ăn được chế biến từ thịt gà với tên gọi ít nhiều cũng sẽ gây được sự tò mò - món GÀ QUAY LU.


   Cái tên gọi của món gà nghe có vẻ là lạ này lại là món ăn quen thuộc của người Trung Hoa xưa trong các buổi lễ tiệc. Chiếc lu lớn làm bằng đất sét là nơi đầu bếp sẽ cho gà vào quay. Những con gà được làm sạch, sau đó tẩm ướp thêm tỏi, muối tiêu, một ít hoa hồi, thảo quả và một nhúm hành hoa thái nhỏ. 

Nhà Hàng Ngon Thanh Hóa - Ẩm Thực Vũ Gia Viên

   Cái cầu kỳ và quan trọng nhất của món ăn này chính là khâu tẩm ướp trước khi cho gà vào lu để quay. Những con gà sau khi tẩm ướp sẽ được đầu bếp ở đây “tắm” bằng một loại nước đặc biệt làm từ dấm hồng và mạch. Cái màu vàng cánh gián và vị giòn tan của da, vị ngọt bùi của thịt gà chính là điểm khác biệt mà những thực khách sành ăn dễ dàng nhận ra so với những con gà được chế biến bằng cách khác. Một loại gia vị đặc biệt nữa của món gà quay lu là một loại rau được nhập về từ Tây Tạng, Trung Quốc.
   Không quá cầu kỳ trong việc trang trí và gia vị đi kèm, món gà quay lu sẽ ngon hơn nếu thực khách ăn kèm với bánh bao, xôi hay chỉ đơn giản là chấm muối tiêu chanh. Nhưng hình như tất cả những thứ đó vẫn chưa đủ để tạo cho món ăn này thật đặc biệt. Sức hấp dẫn của gà quay lu có lẽ nằm ở bí quyết riêng của người đầu bếp tài hoa. 

Nhà Hàng Ngon Thanh Hóa - Ẩm Thực Vũ Gia Viên

   Bằng sự kết hợp một cách khéo léo và sáng tạo, những đầu bếp ở đây đã biến món ăn của Trung Quốc thành một thứ quà đặc sắc và dân giã mang đậm hương vị Việt Nam. 
   Thưởng thức món gà quay lu, thực khách không chỉ cảm nhận được vị ngọt, dai của thịt, cái giòn tan của da mà còn cảm nhận được mùi thơm từ than hoa được đốt từ cây gỗ hoa quả. Bạn hãy thử ăn một lần để nhớ mãi đến hương vị khó quên của món ăn này.

Giờ đây, Khách hàng đã có thể thưởng thức GÀ QUAY LU ngay tại Thanh Hóa - Đặc biệt và duy nhất tại Ẩm Thực Vũ Gia Viên - Tinh Hoa Ẩm Thực Việt - Đặc Sản Rừng - Hải Sản Biển

Tin liên quan
CÁ MÚ ĐỎ - ÔNG VUA CÁ CỦA BIỂN KHƠI
CANH LÁ ĐẮNG XỨ THANH - HƯƠNG VỊ KHÓ TẢ
GHẸ NẤU RAU MUỐNG - DÂN DÃ MÀ NGON KHÓ TẢ
CÁ MÚ HẤP HONGKONG - VỊ NGON KHƠI BỪNG VỊ GIÁC
HEO NƯỚNG GIẢ CHỒN - ĐÁNH THỨC MỌI GIÁC QUAN
NGON NGẤT NGÂY XÔI CHIM VŨ GIA VIÊN
TÔM TÍT - ĐẶC SẢN BIỂN XỨ THANH
LỢI ÍCH SỨC KHỎE ĐÁNG NỂ CỦA HẢI SẢN - ẨM THỰC VŨ GIA VIÊN
" ĐỆ NHẤT GỎI " XỨ THANH
NHÀ HÀNG NGON TẠI THANH HÓA - ẨM THỰC VŨ GIA VIÊN
  THỰC ĐƠN
THỰC ĐƠN TIỆC
THỰC ĐƠN TIỆC MÂM 10
ĐẶC BIỆT
KHAI VỊ
RAU - CỦ - QUẢ
ĐỒ RỪNG
ỐC-TÔM-NGAO-HÀU
CUA - GHẸ - MỰC
CÁ CÁC MÓN
DÊ CÁC MÓN
BÒ - LỢN - CHIM
GÀ - THỎ CÁC MÓN
ĐỒ ĐỒNG QUÊ
LẨU CÁC LOẠI
ĐỒ CƠM - CANH
  KHÔNG GIAN
div class="main-footer-wrapper">