Tin tức

GHẸ NẤU RAU MUỐNG - DÂN DÃ MÀ NGON KHÓ TẢ

Con ghẹ là loại hải sản được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên cách chế biến chủ yếu là luộc chấm muối tiêu; càng ghẹ rang me.... Vì vậy món ghẹ rau muống không phải ai cũng biết. Ghẹ biển xứ Thanh vừa to, thịt lại rất ngọt cho nên càng phù hợp hơn với món ăn dân dã này.


Về du lich xứ Thanh, rất nhiều du khách khi ăn uống tại các nhà hàng ngon tại Thanh Hóa đều tấm tắc khen khi được thưởng thức món Ghẹ Nấu Rau Muống.

Ghẹ sinh sống ở hầu hết các vùng biển của Việt Nam và là một trong những loại hải sản ngon và sạch nhất. Ghẹ có thể được chế biến thành nhiều món khác nhau : Rang me, rang muối, hấp beer... Thế nhưng với Ghẹ nấu rau muống ở biển xứ Thanh thì hoàn toàn mới lạ. Lạ mà rất ngon. Theo như các nhà hàng tại Thanh Hóa nói lại, món ăn này xuất phát từ bếp gia đình, rất bình dân. Tuy nhiên khi các nhà hàng chế biến lại và bán cho các du khách thì nhận được nhiều người khen ngợi. Dần dần, nó trở thành đặc sản của không it nhà hàng nơi đây.

GHẸ NẤU RAU MUỐNG

Nấu ghẹ rau muống khá đơn giản. Theo đó ghẹ mua để chế biến món này thường là con cái, vì có gạch nên sẽ tăng thêm vị ngon. Ghẹ sau khi rửa sạch, cắt bỏ phần yếm; bóc tách mai và bỏ phần nang mềm, rồi cho vào vật dụng chứa đựng, mà không cần phải tẩm ướp bất kỳ gia vị gì. Chọn rau muống mua để nấu món này là loại rau muống hột. Loại bỏ phần gốc cứng và ít lá, sau đó cắt thành đoạn nhỏ, dài khoảng 1,5-2 lóng tay. Khi nước trên nồi sôi lên thì bỏ thân và mai ghẹ vào. Chờ nước trong nồi sôi lại được 3-5 phút thì bỏ rau muống vào, kèm theo ít ớt trái để khử bớt mùi tanh; nêm nếm và mang ra thưởng thức.

Vị ngọt đậm từ thịt, beo béo từ gạch ghẹ và cay cay của ớt... hòa quyện, tạo cho người thưởng thức món ghẹ nấu rau muống cảm giác thật lạ miệng. Và theo đó bữa cơm của gia đình, người thân càng thêm ngon miệng hơn.

Tại các nhà hàng hải sản ngon Thanh Hóa, không khó để bạn có thể thưởng thức món ăn ngon này. Tại Ẩm Thực Vũ Gia Viên, tất cả Ghẹ là loại 1 được chọn lựa rất kĩ càng, qua bàn tay chế biến tài hoa của các đầu bếp chuyên nghiệp sẽ cung cấp cho quý khách hàng món Ghẹ nấu rau muống với chất lượng cao nhất.

Nếu bạn có dịp đi qua xứ Thanh, hãy ghé qua Ẩm Thực Vũ Gia Viên - Tinh Hoa Ẩm Thực Việt - Đặc Sản Rừng - Hải Sản Biển để thưởng thức và cảm nhận hương vị đặc biệt của món ăn này nhé.

Tin liên quan
CÁ MÚ HẤP HONGKONG - VỊ NGON KHƠI BỪNG VỊ GIÁC
HEO NƯỚNG GIẢ CHỒN - ĐÁNH THỨC MỌI GIÁC QUAN
NGON NGẤT NGÂY XÔI CHIM VŨ GIA VIÊN
TÔM TÍT - ĐẶC SẢN BIỂN XỨ THANH
LỢI ÍCH SỨC KHỎE ĐÁNG NỂ CỦA HẢI SẢN - ẨM THỰC VŨ GIA VIÊN
" ĐỆ NHẤT GỎI " XỨ THANH
NHÀ HÀNG NGON TẠI THANH HÓA - ẨM THỰC VŨ GIA VIÊN
  THỰC ĐƠN
THỰC ĐƠN TIỆC
THỰC ĐƠN TIỆC MÂM 10
ĐẶC BIỆT
KHAI VỊ
RAU - CỦ - QUẢ
ĐỒ RỪNG
ỐC-TÔM-NGAO-HÀU
CUA - GHẸ - MỰC
CÁ CÁC MÓN
DÊ CÁC MÓN
BÒ - LỢN - CHIM
GÀ - THỎ CÁC MÓN
ĐỒ ĐỒNG QUÊ
LẨU CÁC LOẠI
ĐỒ CƠM - CANH
  KHÔNG GIAN
div class="main-footer-wrapper">