Tin tức

TÔM TÍT - ĐẶC SẢN BIỂN XỨ THANH

Món ăn vừa bày ra còn nghi ngút khói, thực khách khéo léo tách dần phần vỏ ngoài rồi lấy thịt tôm chấm muối ớt để cảm nhận vị đậm đà, mùi thơm ngào ngạt. Tôm tít có thể được chế biến theo nhiều cách, mỗi cách đều có một hương vị rất riêng, nhưng tựu chung đều rất thơm ngon và đặc biệt.


Vào tháng 6, 7 ở các tỉnh duyên hải miền Trung, đặc biệt là Thanh Hóa xuất hiện rất nhiều tôm tít (hay tôm tích, bề bề). Tôm tít có thân dài, lưng nhiều đốt, to bằng ngón chân cái. Vỏ tôm cứng nhưng thịt mềm, ngọt và béo. 

Người ta thường chế biến tôm tít thành món luộc, hấp, nướng, rang muối, tỏi hoặc phơi khô. Tuy nhiên, món hấp dẫn nhiều người có lẽ là hấp bia sả.

Cách chế biến món này không quá khó, chỉ cần rửa sạch tôm, cho thêm sả đập dập, ớt và chút gia vị vào rồi đem hấp. Thay vì dùng nước để hấp như bình thường, bạn sẽ sử dụng bia phía dưới. Bia theo đó sẽ bốc hơi lên làm chín tôm, đồng thời khử mùi, mang đến món ăn hấp dẫn. Bạn lưu ý nhỏ lửa để tôm tự tiết nước và chín dần. Khi tôm chuyển sang màu nâu hồng, dậy mùi thì tắt bếp. Công đoạn này mất khoảng 15 phút. 

Khâu chọn nguyên liệu sẽ quyết định đến chất lượng món ăn. Người có kinh nghiệm thường mua những con trưởng thành, cầm vào chắc mẩy. Đầu tôm nhiều vết đỏ vàng như gạch cua, khi ăn vừa dai vừa thơm. Nếu chọn con non, không có trứng thì khi luộc sẽ bị óp, thịt dễ tan thành nước. 

Tôm Tít Vũ Gia Viên

Các món ăn về tôm tít  hợp với những buổi lai rai bên bờ biển. Ăn tôm tít không vội được, bạn phải dùng kéo cắt dọc hai bên lưng để bỏ lớp vỏ bên ngoài, khéo léo sao cho thịt tôm không bị nát. Thịt tôm sẽ chấm với muối ớt vắt chanh tươi. Bạn nên thưởng thức từ từ để cảm nhận hương vị biển khơi nồng nàn tỏa lan trong miệng.

Tôm TíT Rang Muối Vũ Gia Viên

Đến với Ẩm thực Vũ Gia Viên - 1 Nhà hàng ngon tại Thanh Hóa - quý khách sẽ được thưởng thức đầy đủ các món ăn đa dạng từ tôm tít nhờ đôi bàn tay chế biến khéo léo của các đầu bếp chuyên nghiệp. Nếu có một lần ghé qua biển Thanh Hóa, hãy đến Vũ Gia Viên và thưởng thức 1 lần nhé.

Tin liên quan
LỢI ÍCH SỨC KHỎE ĐÁNG NỂ CỦA HẢI SẢN - ẨM THỰC VŨ GIA VIÊN
" ĐỆ NHẤT GỎI " XỨ THANH
NHÀ HÀNG NGON TẠI THANH HÓA - ẨM THỰC VŨ GIA VIÊN
  THỰC ĐƠN
THỰC ĐƠN TIỆC
THỰC ĐƠN TIỆC MÂM 10
ĐẶC BIỆT
KHAI VỊ
RAU - CỦ - QUẢ
ĐỒ RỪNG
ỐC-TÔM-NGAO-HÀU
CUA - GHẸ - MỰC
CÁ CÁC MÓN
DÊ CÁC MÓN
BÒ - LỢN - CHIM
GÀ - THỎ CÁC MÓN
ĐỒ ĐỒNG QUÊ
LẨU CÁC LOẠI
ĐỒ CƠM - CANH
  KHÔNG GIAN
div class="main-footer-wrapper">